Đèn LED mới góp mặt trong thị trường đèn chiếu sáng nước ta vài năm gần đây nhưng đã tạo nên những bước đà phát triển hết sức khả quan, hứa hẹn trở thành nhân tố của các ngành công nghiệp hiện đại khác. Các loại đèn LED thế hệ mới tiết kiệm điện, công suất tiêu thụ điện thấp nhưng cường độ phát sáng cao thay thế các loại đèn truyền thống như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang. Vậy tại sao mà đèn led lại có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn các loại đèn khác? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đèn LED là gì?

LED là viết tắt của Light Emitting Diode. Có nghĩa là điốt phát quang, điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Led được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại P ghép với một khối bán dẫn loại N. Đèn LED là dòng sản phẩm chiếu sáng áp dụng công nghệ Led để chiếu sáng.

Đèn LED không sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường mà chỉ sử dụng nguồn điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ nên thường có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm. Đèn LED có những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 70%-80% so với loại bóng đèn chiếu sáng thông thường.

Đèn LED chiếu sáng

Nguyên lý chiếu sáng của đèn LED

Đèn LED bao gồm hai loại vật liệu bán dẫn (loại p và loại n). Cả hai loại vật liệu loại p và n, còn được gọi là vật liệu extringent, đã được pha tạp (nhúng vào một chất gọi là “tác nhân doping”) để thay đổi một chút tính chất điện của chúng từ dạng tinh khiết, không thay đổi hoặc “nội tại” (i-type).

Các vật liệu loại p và loại n được tạo ra bằng cách đưa vật liệu gốc vào nguyên tử của nguyên tố khác. Những nguyên tử mới này thay thế một số nguyên tử hiện có trước đó và trong quá trình đó, thay đổi cấu trúc vật lý và hóa học. Các vật liệu loại p được tạo ra bằng cách sử dụng các nguyên tố (chẳng hạn như boron) có ít electron hóa trị hơn so với vật liệu nội tại (thường là silic). Các vật liệu loại n được tạo ra bằng cách sử dụng các nguyên tố (như phốt pho) có nhiều electron hóa trị hơn là vật chất bên trong (đôi khi là silic). Hiệu ứng ròng là việc tạo ra một điểm nối pn với các thuộc tính thú vị và hữu ích cho các ứng dụng điện tử. Những thuộc tính đó là chính xác phụ thuộc chủ yếu vào điện áp bên ngoài được áp dụng cho mạch (nếu có) và hướng của dòng điện (tức là phía nào, kiểu p hoặc kiểu n).

Nguyên nhân khiến đèn LED tiết kiệm điện

So với các loại đèn truyền thống như đèn sợi đốt, huỳnh quang… có cùng 1 công suất thì đèn led có khả năng phát sáng cao hơn và tiết kiệm điện hơn. Nguyên nhân của vấn đề này được lý giải như sau:

Nguyên lý hoạt động của đèn sợi đốt là dòng điện sẽ đi qua đui đèn vào đến dây tóc làm nó nóng lên và phát ra ánh sáng. Do nhiệt độ làm việc của bóng đèn LED cao hơn nhiệt độ môi trường khoảng 5 – 8 độ C, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường là khoảng 13 – 25 độ C). Theo giải thích của một chuyên gia trong lĩnh vực điện - điện tử, đèn LED tiết kiệm điện hơn vì khả năng chuyển đổi điện thành ánh sáng tốt hơn. Cụ thể, 95% điện năng khi vào đèn LED sẽ được chuyển thành ánh sáng. Trong khi đó đèn huỳnh quang là khoảng 40-50%, đèn sợi đốt chỉ 5%. Phần còn lại được chuyển thành nhiệt năng, vừa không có tác dụng chiếu sáng vừa khiến đèn nhanh giảm tuổi thọ. Vì vậy, đèn led là loại đèn tiết kiệm năng lượng nhất hiện nay.

Ngoài tiết kiệm điện và độ bền cao, đèn LED còn sở hữu nhiều tính năng đặc biệt so với đèn truyền thống, như khả năng chiếu sáng có định hướng, không chứa các chất độc hại cho môi trường, có thể điều chỉnh được độ sáng, theo Energy Star đánh giá. Ngoài ra, nhiều thợ điện cho biết các loại đèn LED có trọng lượng nhẹ, vỏ bằng nhựa nên dễ dàng lắp đặt và vận chuyển hơn.

Đèn LED chiếu sáng tiết kiệm.

Những ưu điểm nổi bật khác của đèn LED.

+ Tuổi thọ rất cao: Thông thường một chiếc đèn led có thể chiếu sáng lên đến 30.000 – 50.000 giờ, hoạt động bền bỉ. Trong quá trình sử dụng đèn led tiết kiệm điện các bạn cũng không cần phải đau đầu về vấn đề hỏng hóc, sửa chữa thường xuyên vì nó có độ bền rất cao.
 
+ Đa dạng mẫu mã: Các loại đèn led cực kỳ đa dạng về mẫu mã, kích thước, công suất, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mọi người từ trong nhà đến ngoài trời.
 
+ Thời gian bật / tắt bóng cực nhanh: Không như đèn huỳnh quang, đèn led có khả năng bật / tắt cực nhanh chưa đến 1s sau khi thực hiện thao tác. Đèn có khả năng bật / tắt liên tục mà không hề suy giảm đến tuổi thọ của đèn.
 
+ Giá thành hợp lý: Có thể nói ưu điểm của các loại đèn truyền thống là chi phí rất rẻ. Còn đèn Led thì chi phí có thể đắt hơn 3 – 4 lần. Tuy nhiên, nếu so về tuổi thọ trong cùng một khoảng thời gian sử dụng thì đèn sợi đốt đã phải thay mới vài lần trong khi đèn led thì không. Như vậy nếu tính về lâu về dài thì việc sử dụng đèn led là vô cùng có lợi.
 
+ An toàn cho môi trường: Các loại đèn led chiếu sáng không chứa tia UV, cực tím, hồng ngoại… hoặc khí CO2 gây hại, nên cho nguồn ánh sáng trong lành, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe mọi người.
 
Đèn LED có tuổi thọ rất cao vượt qua 50.000 giờ (tương đương với 6 năm thắp sáng liên tục). Chất lượng ánh sáng thân thiện, không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sáng thấp, không chứa thủy ngân và những chất có hại… không nhấp nháy, không gây nhức mỏi mắt.

 

Chính với hàng loạt các đặc tính nổi trội, cùng với sự nghiên cứu nghiêm túc từ các nhà sản xuất khiến hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng đèn led để có thể đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng từ người sử dụng.
Đèn LED chiếu sáng gia đình

Địa chỉ mua đèn LED uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một hệ thống đèn LED chiếu đường với giá thành tốt và chất lượng đáng tin cậy, hãy tìm đến và tham khảo tại các showroom của Đèn LED Việt Nhật trên toàn quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đèn trang trí đường phố chính hãng. Của các nhà sản xuất có tiếng cả ở trong lẫn ngoài nước như Kosoom, Opple, BKLED, FSL,… Với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, pin năng lượng lên đến 20 năm, Đèn LED Việt Nhật cam kết chất lượng của mỗi loại đèn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với đó là mức giá được chiết khấu rất hợp lý với những nhà thầu doanh nghiệp, chủ công trình xây dựng hay người mua lẻ.

LỢI ÍCH KHI MUA ĐÈN LED TẠI CÔNG TY VIỆT NHẬT:

  • Bảo hành sản phẩm uy tín

  • Công nghệ hàng đầu thế giới và vật liệu cao cấp.

  • Cam kết về chất lượng hàng đầu trên thị trường

  • Tiết kiệm năng lượng điện năng cho việc chiếu sáng

  • Sản phẩm thiết kế hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ cao

  • Tuổi thọ đèn cao, gấp 10 lần so với đèn truyền thống

  • Chất lượng ánh sáng chân thực

  • Đảm bảo tính an toàn: không chứa tia hông ngoại, tia UV, không hại mắt.

  • Đội ngũ nhân chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm

  • Trước khi sản phẩn được đưa vào thương mại. Đèn LED thương hiệu việt nhật luôn được kiểm tra nghiêm ngặt theo…

  • Chính sách hậu mãi, bảo hành nhanh, thuận tiện

  • Hỗ Trợ 24/7

Quý khách hàng có thể lựa chọn thêm các mẫu đèn led chiếu sáng tại trang web của Đèn Led Việt Nhật tại địa chỉ website: https://vietnhatled.com/

-----------------------------------------------

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất thiết bị chiếu sáng Việt Nhật     

Address: Số 1A Nguyễn Cảnh Dị - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - TP.Hà Nội

Tel: 0963184449 - 0948292266         

Fax: 024.37939394

Email: info.vietnhatjsc@gmail.com        

Website: https://denledvietnhat.com/

 

Đèn Led Việt Nhật rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 
Đèn LED mới góp mặt trong thị trường đèn chiếu sáng nước ta vài năm gần đây nhưng đã tạo nên những bước đà phát triển hết sức khả quan.
4.75 sao của 1675 phiếu bầu
Vì sao đèn LED lại tiết kiệm điện đến vậy?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0963 184 449 Số 1A Nguyễn Cảnh Dị, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Bài viết liên quan
0963 184 449