Đèn Led Việt Nhật Thắp Sáng Tương Lai

Đèn LED là một giải pháp hiệu quả về năng lượng cho tất cả mọi loại ứng dụng, và bạn có thể sử dụng nó đến một vài thập kỷ trước khi cần thay thế mới. Chính vì lý do này mà chúng ngày càng được mọi người sử dụng nhiều hơn. Nhưng chúng hoạt động khác với các loại bóng đèn cũ, vì thế mà những lỗi thường gặp và cách xử lý những vấn đề đó sẽ có phần khác nhau.

Bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét một số vấn đề phổ biến nhất gặp phải khi chuyển sang đèn LED: như đèn LED bị nhấp nháy, phát ra tiếng kêu hoặc không mờ đúng cách và hướng giải quyết.

Các cách xử lý những lỗi thường gặp của đèn LED

Những vấn đề thường gặp của đèn LED. 

Khi so với bóng đèn halogen hoặc bóng đèn sợi đốt kiểu cũ, đèn LED có tuổi thọ cao hơn rất nhiều. Đối với các sản phẩm dân dụng đèn có tuổi thọ 25,000 giờ trở lên và đối với các ứng dụng công nghiệp chúng có thể lên đến 50,000 – 100,000 giờ.

Theo khảo sát thì những bóng đèn đã bán ra sau 3 năm, 99% số lượng đèn đã bán ra vẫn hoạt động tốt.

Đèn LED được thiết kế để phát ra lượng nhiệt nhỏ hơn so với các loại bóng đèn cũ. Và cũng như các loại thiết bị điện tử khác, nếu nhiệt độ cao có thể khiến đèn hư hỏng sớm hơn.

Để tránh vấn đề này, nên sử dụng các loại đèn LED có tản nhiệt tốt. Và tránh đặt chúng tại những nơi quá nóng.

Xử lý đèn nhấp nháy và phát ra tiếng ồn

Đèn LED có thể nhấp nháy hoặc phát ra tiếng ồn nếu dòng điện không ổn định. Có một số nguyên nhân có thể gây ra điều này:

Sử dụng một thiết bị công suất cao trong cùng một mạch.

Trường hợp này hiếm, nhưng nếu một thiết bị có công suất lớn, chẳng hạn như quạt điện, nằm trên cùng một mạch điện với bóng đèn LED công suất thấp, nó có thể gây ra nhấp nháy.

Bóng đèn LED đòi hỏi điện áp thấp hơn nhiều so với bóng đèn truyền thống, vì vậy chúng có trình điều khiển bên trong (máy biến áp) để giảm điện áp cho bóng đèn LED. Bật quạt, trong ví dụ này, có thể gây ra sự đột biến điện áp nhất thời trong mạch.

Sự nhấp nháy bạn nhìn thấy là các trình điều khiển trong bóng đèn LED điều chỉnh điện áp cho phù hợp với đèn LED. Kiểm tra các mạch điện của bạn sẽ là cách tốt nhất để khắc phục vấn đề như vậy.

Kết nối lỏng lẻo.

Đây là lỗi thường gặp nhất gây ra tình trạng nhấp nháy, nếu bạn đã loại bỏ những trường hợp trên, tốt nhất là nên kiểm tra các kết nối điện có trong khu vực của bạn.

Các cách xử lý những lỗi thường gặp của đèn LED

Đã tắt nhưng đèn vẫn phát sáng

Một số công tắc đèn vẫn cho phép một lượng điện nhỏ đi qua ngay cả khi đã tắt. Điều này thường gặp phải đối với các loại công tác sử dụng cho bóng đèn kiểu cũ, mặc dù đèn không sáng nhưng bạn vẫn tốn một khoảng điện nhất định. Nhưng đối với đèn LED công suất thấp mặc dù điện bị ‘rò rỉ’ nhỏ, chúng vẫn có thể đủ để làm cho đèn LED phát sáng.

Vấn đề này cho thấy có vấn đề với mạch điện, hay bóng đèn LED được sản xuất rất rẻ và kém chất lượng. Nếu bạn gặp phải vấn đề này, bạn nên nhờ thợ điện để kiểm tra.

Trình điều khiển bị hỏng.

Trường hợp này thường xảy ra, và cũng tương tự như trường hợp trên, ngoài trường hợp đột biến điện áp, bản thân trình điều khiển có thể bị hỏng gây ra điện áp không ổn định để sử dụng cho chip LED. Nếu bạn có dụng cụ hỗ trợ để đo điện áp hoặc bạn nhờ các đơn vị liên quan, bạn có thể kiểm tra trình điều khiển có bị hỏng không.

Đây cũng là lý do mà chúng tôi sử dụng nguồn Mean Well cho các sản phẩm của mình. Nguồn với chất lượng hoàn thiện tốt, độ ổn định cao, tuổi thọ cao song hành tốt với đèn LED cho đến hết tuổi thọ của bộ đèn.

Các vấn đề khác

Đèn LED đã đi một chặng đường dài trong những năm gần đây, nhưng những vấn đề khác bạn có thể gặp phải là:

  • Góc chiếu hẹp – gây ra các mảng tối trong phòng
  • Sản lượng ánh sáng không nhất quán – bóng đèn có màu sắc hoặc độ sáng khác nhau gây ra hiệu ứng ánh sáng loang lổ
  • Thay đổi độ sáng tức thì thay vì làm mờ dần – tạo ra hiệu ứng kém mịn màng

Cách tốt nhất để tránh các vấn đề như vậy là chọn bóng đèn chất lượng cao thay vì các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng.

Mua đèn LED ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Nếu các tổ chức và doanh nghiệp đang muốn sở hữu một hệ thống đèn LED chiếu đường với giá thành tốt và chất lượng đáng tin cậy. Hãy tìm đến và tham khảo tại các showroom của Đèn LED Việt Nhật trên toàn quốc.
 
Đèn LED Việt Nhật tự hào là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các loại đèn đường năng lượng mặt trời uy tín, chất lượng. Với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, pin năng lượng lên đến 20 năm, Đèn LED Việt Nhật cam kết chất lượng của mỗi loại đèn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với đó là mức giá được chiết khấu rất hợp lý với những nhà thầu doanh nghiệp, chủ công trình xây dựng hay người mua lẻ.
 
Quý khách hàng có thể lựa chọn thêm các mẫu đèn đường LED năng lượng mặt trời tại trang web của Đèn Led Việt Nhật tại địa chỉ website: https://denledvietnhat.com/
------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT THIẾT BỊ CHIẾU SÁNG VIỆT NHẬT      
Address: Số 1A Nguyễn Cảnh Dị - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - TP.Hà Nội
Tel: 0963184449 - 0948292266         
Fax: 024.37939394
Email: info.vietnhatjsc@gmail.com        
Website: https://denledvietnhat.com/
Đèn Led Việt Nhật rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Đèn LED là một giải pháp hiệu quả về năng lượng cho tất cả mọi loại ứng dụng, và bạn có thể sử dụng nó đến một vài thập kỷ trước khi cần thay thế mới
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 2031 đánh giá
Các cách xử lý những lỗi thường gặp của đèn LED
Các cách xử lý những lỗi thường gặp của đèn LED
Tin tức Tư vấn miễn phí 0963 184 449 Số 1A Nguyễn Cảnh Dị, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
0963 184 449
Gọi điện0963 184 449