Đèn Led Việt Nhật Thắp Sáng Tương Lai

Đèn năng lượng mặt trời đang ngày càng được ứng dụng phổ biến ở rất nhiều nơi. Đặc biệt là các hộ gia đình, khu vực công cộng như đèn đường, sân chơi, công viên,… Nguyên lý hoạt động đặc biệt, hoàn toàn không cần tác động của con người và không phát sinh bất cứ chi phí nào trong quá trình sử dụng. Đèn năng lượng mặt trời được đánh giá là một sản phẩm thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng sạch của đời sống hiện đại. Hãy cùng Đèn LED Việt Nhật tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của loại đèn đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé! 

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời hay còn được gọi là đèn năng lượng. Là một hệ thống chiếu sáng, bao gồm đèn LED, tấm pin mặt trời, pin, bộ điều khiển, sạc và một số thiết bị khác.
Đèn hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hóa quang năng là ánh sáng mặt trời thành điện năng. Sau đó, bộ điều khiển của đèn sẽ thực hiện nạp năng lượng vào pin. Quá trình này mất khoảng từ 6-8h cho hệ thống pin được nạp đầy điện. Sau đó, đèn sẽ phát sáng trong khoảng thời gian từ 8-12h liên tục và tự động nạp pin. Kể cả trong thời tiết mây mưa, không có ánh nắng mặt trời.
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời.

Đèn thông minh quang năng có thiết kế đa dạng và hiện đại với nhiều kích thước, kiểu dáng và công suất phong phú. Nhìn chung, một hệ thống đèn sử dụng năng lượng mặt trời sẽ bao gồm những bộ phận chủ yếu như sau.
 

Bóng đèn LED.

Tùy theo từng dòng đèn mà sẽ có công suất và thông số đèn LED khác nhau. Một điểm chung nổi bật của bóng đèn LED đó là khả năng chiếu sáng tốt, không tốn chi phí điện, chi phí thay thế, sửa chữa, không cần kết nối điện và tuổi thọ đèn lên đến 50.000h chiếu sáng.

Tấm pin năng lượng mặt trời đa tinh thể.

Đây là một bộ phận rất quan trọng và gắn liền với tất cả các dòng đèn năng lượng. Nó có tác dụng hấp thu ánh sáng mặt trời. Chuyển hóa quang năng thành điện năng để thực hiện quá trình chiếu sáng. Tấm pin này chủ yếu được lắp liền với đèn (mặt sau đèn hoặc phía trên đỉnh đèn). Giúp cho hệ thống chiếu sáng thông minh này dễ dàng di chuyển ở mọi vị trí có nhiều ánh nắng nhất.

Pin đèn.

Mỗi chiếc đèn sử dụng năng lượng mặt trời đều được trang bị hệ thống pin Lithium siêu bền. Loại pin này có dung lượng lớn, thời gian sạc từ 4-6h. Do đó, bạn có thể sử dụng đèn liên tục trong 14 – 16h mà không lo về năng lượng của đèn.

Thân đèn. 

Hầu hết đèn chạy bằng năng lượng mặt trời đều được làm từ chất liệu thép không gỉ và nhựa ABS bền chắc, có tuổi thọ sử dụng cao. Ngoài ra, vỏ đèn được làm từ nhôm, có mặt kính cường lực chắc chắn. Đảm bảo tiêu chuẩn chống thâm nước, bám bụi bẩn và tản nhiệt nhanh. Tăng cường hiệu quả chiếu sáng song song với tuổi thọ của đèn.

Bộ điều khiển sạc.

Giúp cho quá trình nạp năng lượng vào pin sạc từ tấm pin năng lượng mặt trời không bị vượt mức, tránh tình trạng quá tải.
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động

Bộ cảm biến ánh sáng.

Thường được tích hợp bên trong sản phẩm, giúp đèn tự động tắt khi ban ngày và tự động bật khi vào ban đêm giúp tiết kiệm năng lượng.

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời.

Đèn năng lượng được gọi là đèn thông minh có khả năng tự động bật/tắt ánh sáng.
Vào ban ngày đèn sẽ tự động tắt cường độ ánh sáng. Tấm pin mặt trời sẽ tiếp nhận ánh sáng mặt trời để nạp nguồn năng lượng tích trữ vào bộ phận ắc quy. Khi nguồn năng lượng tích trữ đầy thì bộ điều khiển sẽ ngắt. Thời gian sạc đầy ắc quy từ 6 – 8 giờ nhận ánh sáng.
Vào ban đêm, nhờ bộ phận bộ điều khiển cảm biến ánh sáng, đèn tự động bật công tắc phát ra cường độ ánh sáng. Tùy thuộc theo đèn năng lượng sẽ cho thời gian chiếu sáng khác nhau, thường thời gian hoạt động từ khoảng 8 10 giờ chiếu sáng. Khi có ánh sáng mặt trời thì đèn năng lượng mặt trời sẽ tự tắt nguồn điện chiếu sáng.

Những tính năng nổi bật của đèn năng lượng mặt trời.

Dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng.

Thiết bị đèn năng lượng mặt trời sở hữu góc cảm biến lớn cùng độ nhạy cao. Đèn có thể tự động bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng. Chế độ sáng thông minh và ổn định khi ít điện, mưa liên tục hoặc thời tiết lạnh kéo dài sẽ giảm điện tiêu thụ về đêm để tiết kiệm điện. Do đó, chất lượng ánh sáng của đèn sẽ không bị giảm dần theo thời gian sử dụng.
Bạn cũng có thể điều khiển đèn rất dễ dàng chỉ với remote điều khiển từ xa. Đèn gồm có 4 chế độ: Chế độ tắt đèn (off), chế độ sáng hẹn giờ với nhiều khung giời tiện lợi, chế độ người đi qua và chế độ luôn sáng. Tất cả chỉ gói gọn trong chiếc remote điều khiển có thiết kế đa năng, thông minh và rất tiện lợi cho người sử dụng.

Cường độ ánh sáng lớn, bao phủ rộng.

Đèn phát ra ánh sáng có cường độ khá lớn. Với công suất 50W, cường độ ánh sáng là 100-110 Lm/W, diện tích chiếu sáng rộng. Phù hợp với nhu cầu chiếu sáng cao của các gia đình. Bên cạnh đó, đèn còn có độ bao phủ diện tích rộng, khoảng 100m2 với chỉ số kết xuất màu cao. Đây được đánh giá là một sản phẩm hoàn hảo. Không chứa các chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là thị giác của mọi người khi sử dụng.
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động

Tấm pin năng lượng mặt trời đa tinh thể.

Tấm pin của đèn năng lượng mặt trời có công suất lớn, giúp hấp thụ ánh sáng, chuyển đổi quang điện cao. Từ đó, nâng cao tốc độ sạc nhanh cho đèn sử dụng năng lượng. Đặc biệt, không chỉ trong những ngày nắng, tấm pin mới được sạc. Pin vẫn được sạc vào những ngày nhiều mây, và tự điều khiển ánh sáng thông minh. Thiết kế kính cường lực của tấm pin năng lượng mặt trời có độ bền cao và tuổi thọ pin của đèn lên đến 25 năm.
Bên trong đèn được trang bị pin lưu trữ dạng Litium. Loại pin này có dung lượng lớn, với thời gian sạc từ 4-6h. Do đó, đèn có thể sử dụng liên tục trong 14 – 16h mà không lo về năng lượng.
Tấm pin có chức năng cung cấp nguồn điện năng được chuyển hóa từ ánh sáng mặt trời. Nên khi sử dụng, đèn không tiêu thụ nhiều điện năng quốc gia. Từ đó, giúp tiết kiệm chi phí và hóa đơn tiền điện hàng tháng của các gia đình.

Thiết kế đèn chống thấm ngoài trời vượt trội.

Các loại dòng đèn chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng mặt trời có khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn từ IP65 trở lên. Có khả năng bảo vệ và chống lại vấn đề bị ngâm trong nước có độ sâu 15cm cho tới 1m. Chính vì thế, dù trời có mưa ngập đèn thì sản phẩm vẫn không bị cháy, chập hay hỏng hóc mà vẫn hoạt động rất tốt. Bạn sẽ không phải lo lắng về điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Thậm chí, đèn còn có khả năng chống sét nữa. Cấu trúc bằng thép không gỉ và nhựa ABS bền chắc, có tuổi thọ sử dụng cao. Ánh sáng đèn rực rỡ phát ra mang đến sự an toàn cho người đi đường ngay cả khi không có nguồn sáng.

Công nghệ chip LED nhập khẩu mới.

Đèn sử dụng công nghệ chip LED Philips/Cree cao cấp. Chip đèn siêu sáng, có khả năng kiến tạo ánh sáng với cường độ cao, liên tục và đồng đều. Công nghệ này hoàn toàn không gây hại cho mắt. Cũng như cho phép đèn có thể chiếu sáng với phạm vi khá rộng.

Ứng dụng đèn năng lượng mặt trời.

Sản phẩm được lắp đặt  nhằm chiếu sáng lối đi. Đèn có khả năng chiếu sáng trong thời gian lâu dài với phạm vi rộng lớn. Bên cạnh đó, đèn năng lượng mặt trời cho thường mang tính thẩm mỹ cao, đóng vai trò để làm đẹp khung cảnh. Đèn không cần dây nguồn rườm rà và hoàn toàn không tốn điện giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sử dụng. Đèn LED năng lượng mặt trời có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Như đường phố, đường cao tốc, đường nông thôn, bãi đỗ xe, trong công viên, công trường đường đô thị…
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động

Tại sao nên lựa chọn đèn năng lượng mặt trời tại Đèn LED Việt Nhật?

Đèn LED Việt Nhật tự hào là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các loại đèn đường năng lượng mặt trời uy tín, chất lượng. Với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, pin năng lượng lên đến 20 năm, Đèn LED Việt Nhật cam kết chất lượng của mỗi loại đèn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với đó là mức giá được chiết khấu rất hợp lý với những nhà thầu doanh nghiệp, chủ công trình xây dựng hay người mua lẻ.
 
Quý khách hàng có thể lựa chọn thêm các mẫu đèn đường LED chiếu sáng tại trang web của Đèn Led Việt Nhật tại địa chỉ website: https://denledvietnhat.com/
-----------------------------------------------

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất thiết bị chiếu sáng Việt Nhật     

Address: Số 1A Nguyễn Cảnh Dị - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - TP.Hà Nội
Tel: 0963184449 - 0948292266         
Fax: 024.37939394
Email: info.vietnhatjsc@gmail.com        
Website: https://denledvietnhat.com/

 

Đèn Led Việt Nhật rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
 
Đèn năng lượng mặt trời đang ngày càng được ứng dụng phổ biến ở rất nhiều nơi. Đặc biệt là các hộ gia đình, khu vực công cộng như đèn đường, sân chơi, công viên,…
  • Currently 4.77/5
4.85 sao của 2356 đánh giá
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động
Đèn năng lượng mặt trời và nguyên lý hoạt động
Tin tức Tư vấn miễn phí 0963 184 449 Số 1A Nguyễn Cảnh Dị, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
0963 184 449
Gọi điện0963 184 449