Đèn Led Việt Nhật Thắp Sáng Tương Lai

Việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn điện cho gia đình, nhà xưởng, nhà máy, doanh nghiệp hay hộ gia đình đang có xu hướng tăng cao nhờ những tính năng, ưu điểm nổi trội và hiệu quả cao mà loại đèn này mang lại. Tấm pin mặt trời là một trong những thành phần quan trọng trong hệ thống năng lượng mặt trời. Trên thị trường hiện nay, có 2 loại pin được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất là Mono (monocrystalline) và Poly (polycrystalline). Hãy tìm hiểu rõ hơn về hai loại pin này để có lựa chọn phù hợp qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về hai loại pin poly và mono

đèn năng lượng mặt trời

Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?

Pin năng lượng mặt trời có chức năng chủ yếu là thụ ánh nắng mặt trời và biến nó thành điện năng. Cả 2 loại pin mono và poly đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho hệ thống điện năng lượng mặt trời, tuy nhiên, vì 2 loại này có 1 số điểm khác biệt nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn lắp đặt loại nào cho phù hợp cho gia đình mình.

Tấm pin Mono là sản phẩm công nghệ sử dụng nguyên liệu chính là silic đơn tinh thể vô cùng tinh khiết, quý giá, được làm thông qua phương pháp Czochralski. Trong quá trình này, hạt tinh thể silicon được đặt trong một thùng silicon nóng chảy. Sau đó các hạt này sẽ chậm rãi rút lại, hình thành cấu trúc tinh thể rắn được gọi là phôi.Từ phôi hình trụ, người ta sử dụng chiếc cưa tròn cắt thành các tấm bán dẫn silic.

Các tấm bán dẫn silic được gọi là “monocrystalline”, để chỉ ra rằng silicon được sử dụng là silicon đơn tinh thể. Sau khi cắt, một lượng lớn đáng kể silic bị lãng phí. Vì các tế bào chứa đơn tinh thể nên các electron tạo ra dòng điện có nhiều chỗ để di chuyển hơn. Do đó, các tấm pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể có hiệu quả hơn loại đa tinh thể.Bốn mặt ống được cắt thành các tấm mỏng hình chữ nhật đứng màu đen, xếp liền nhau tạo thành khoảng trống màu trắng hình thoi, tối ưu hóa hiệu suất và giảm chi phí thành phần.

Tấm pin Poly được tạo nên từ silicon đa tinh thể đơn, làm nóng chảy và đổ vào khuôn hình vuông rồi làm nguội. Sau đó sẽ được cắt thành những mảnh silicon vuông màu xanh đậm hoàn hảo, được xếp khít với nhau tạo thành một mảng lớn nguyên vẹn.

Hai loại pin này giống nhau ở điểm gì?

Cả hai loại Mono và Poly đều có cùng chức năng quan trọng trong hệ thống năng lượng mặt trời PV tổng thể: hấp thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời rồi chuyển hóa thành năng lượng điện cung cấp cho hệ thống.

đèn năng lượng mặt trời

Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?

Cả hai loại Mono và Poly đều được làm bằng chất liệu silicon cao cấp, có độ bền tốt và có tuổi thọ khá dài. Cả hai đều có thể là lựa chọn tốt cho ngôi nhà của bạn, nhưng có sự khác biệt chính giữa hai loại công nghệ mà bạn nên tìm hiểu, trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Pin mặt trời mono và poly đều có độ bền cao 10 – 20 năm và hiệu suất hoạt động tốt.

Sự khác biệt giữa pin mặt trời poly và mono

Pin mặt trời mono

Pin mono với các solar cell được làm bằng monocrystalline silicon (mono-Si), còn được gọi là silicon đơn tinh thể với độ tinh khiết cao. Chính vì vậy, nhìn bằng mắt thường sẽ thấy tấm pin đều màu và đồng nhất.

Các solar cell của pin mono được tạo nên từ các phôi silicon có hình trụ. Bốn mặt các phôi hình trụ được cắt ra khỏi để tối ưu hóa hiệu suất và giảm chi phí thành phần. Điều này tạo nên nét đặc trưng của pin mono như  đã nêu ở đầu bài.

Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?

Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?

Ưu điểm:

  • Được làm từ silicon với độ tinh khiết cao nên hiệu suất sử dụng cao. Tỉ lệ hiệu suất của các tấm pin mono thường ở khoảng 15-20%.

  • Độ bền cao, hiệu quả sử dụng dài lâu

  • Hoạt động hiệu quả hơn so với pin poly trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao do quy trình sản xuất tốn kém

  • Hoạt động kém hiệu quả hơn poly trong cùng điều kiện nhiệt độ tăng cao.

Pin mặt trời Poly

Các tấm pin năng lượng mặt trời đầu tiên được tạo nên từ silicon đa tinh thể như polysilicon (p-Si) và silicon đa tinh thể (mc-Si).

Nguyên liệu silicon tan chảy và được đổ vào khuôn hình vuông, được làm nguội và cắt thành những tấm wafer vuông hoàn hảo.

Ưu điểm:

  • Quá trình sản xuất đơn giản và ít tốn kém. Do đó giá thành cũng thấp hơn so với pin mono.

  • Mức độ giãn nở và chịu nhiệt cao.

Nhược điểm:

  • Hiệu suất hoạt động của pin poly nằm trong khoảng từ 13-16%. Do độ tinh khiết của silicon thấp hơn nên hiệu suất không cao bằng pin mono.

  • Hiệu suất làm việc ngoài nắng rất cao làm tuổi thọ pin poly giảm so với pin mono trong cùng điều kiện ánh sáng.

đèn năng lượng mặt trời

Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?

Nên chọn tấm pin Mono hay Poly?

Trên đây là những khác biệt giữa pin mặt trời Poly và Mono. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng nên khó có thể đánh giá loại nào tốt hơn loại nào. Tuy nhiên, dựa vào những phân tích trên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn loại pin mặt trời Poly và Mono phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng kinh tế, mức độ đầu tư, khu vực vị trí địa lí cũng như ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Về góc độ kinh tế, bạn có thể căn cứ vào khả năng đầu tư tài chính và nhu cầu sử dụng điện hàng ngày của mình để lựa chọn công nghệ và công suất phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch đầu tư bổ xung hàng năm cho hệ thống điện mặt trời theo khả năng tài chính của mình, cho đến khi hệ thống điện mặt trời của bạn sản xuất đủ lượng điện đáp ứng đủ nhu cầu của bạn không cần vào lưới điện quốc gia, thậm chí có thể dư thừa bán ngược lại điện lên lưới cho nhà nước. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ bạn bị mất điện và hoàn toàn không phải trả tiền điện hàng tháng. Hệ thống được khấu hao hàng ngày, về độ bền trên thực tế, hầu hết các pin mặt trời lắp đặt cách đây 20 năm về trước vẫn làm việc tốt cho đến nay và đạt hiệu suất  trên 95% với công suất thiết kế  ban đầu.

Về không gian, nếu như nhà bạn là một ngôi nhà có không gian trên nóc nhà hạn chế, tiếp xúc với mặt trời nhỏ hay có cây cối làm khuất ánh nắng thì bạn nên sử dụng pin năng lượng mặt trời mono vì nó có hiệu suất cao hơn. Ngược lại nếu nhà bạn có không gian rộng thì bạn có thể sử dụng pin poly, nó có thể tiết kiệm cho bạn thêm một khoản tài chính.

Lựa chọn tấm pin mặt trời cho đèn năng lượng mặt trời có chút khác biệt so với hệ thống pin mặt trời cho gia đình. Do hệ thống pin mặt trời có giá cao gấp 50 lần so với giá của cả chiếc đèn năng lượng nên tỷ lệ hiệu suất giữa pin mono và poly sẽ chênh lệch lớn hơn so với đèn mặt trời.

Địa chỉ mua đèn LED năng lượng mặt trời uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một hệ thống đèn LED chiếu đường với giá thành tốt và chất lượng đáng tin cậy, hãy tìm đến và tham khảo tại các showroom của Đèn LED Việt Nhật trên toàn quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đèn trang trí đường phố chính hãng. Của các nhà sản xuất có tiếng cả ở trong lẫn ngoài nước như Kosoom, Opple, BKLED, FSL,… Với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, pin năng lượng lên đến 20 năm, Đèn LED Việt Nhật cam kết chất lượng của mỗi loại đèn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với đó là mức giá được chiết khấu rất hợp lý với những nhà thầu doanh nghiệp, chủ công trình xây dựng hay người mua lẻ.

Lợi ích khi mua đèn LED tại công ty Việt Nhật.

  • Bảo hành sản phẩm uy tín

  • Công nghệ hàng đầu thế giới và vật liệu cao cấp.

  • Cam kết về chất lượng hàng đầu trên thị trường

  • Tiết kiệm năng lượng điện năng cho việc chiếu sáng

  • Sản phẩm thiết kế hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ cao

  • Tuổi thọ đèn cao, gấp 10 lần so với đèn truyền thống

  • Chất lượng ánh sáng chân thực

  • Đảm bảo tính an toàn: không chứa tia hông ngoại, tia UV, không hại mắt.

  • Đội ngũ nhân chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm

  • Trước khi sản phẩn được đưa vào thương mại. Đèn LED thương hiệu việt nhật luôn được kiểm tra nghiêm ngặt theo…

  • Chính sách hậu mãi, bảo hành nhanh, thuận tiện

  • Hỗ Trợ 24/7

Quý khách hàng có thể lựa chọn thêm các mẫu đèn led chiếu sáng tại trang web của Đèn Led Việt Nhật tại địa chỉ website: https://vietnhatled.com/

-----------------------------------------------

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất thiết bị chiếu sáng Việt Nhật     

Address: Số 1A Nguyễn Cảnh Dị - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - TP.Hà Nội

Tel: 0963184449 - 0948292266         

Fax: 024.37939394

Email: info.vietnhatjsc@gmail.com        

Website: https://denledvietnhat.com/

 

Đèn Led Việt Nhật rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 
Tấm pin mặt trời là một trong những thành phần quan trọng trong hệ thống năng lượng mặt trời.
  • Currently 3.00/5
3.05 sao của 1 đánh giá
Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?
Nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời pin poly hay mono?
Tin tức Tư vấn miễn phí 0963 184 449 Số 1A Nguyễn Cảnh Dị, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
0963 184 449
Gọi điện0963 184 449